Trầm Trà - Linh khí của đất trời

Trầm Trà là thức uống thảo dược được chế biến từ lá của cây dó bầu ( Trên thân cây dó bầu đã có trầm ) - Loại gỗ quý hiếm, được mệnh danh là Gỗ của các vị thần, là linh khí của đất trời. Từ xa xưa, loại thức uống này đã được vua chúa và các bậc vương giả sử dụng bởi hương vị thơm ngon và những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi Công ty Trầm hương tìm hiểu về trà trầm ngay trong bài viết này nhé!

1. Trầm trà là gì?

Trầm trà từ lâu đã được giới yêu trầm, yêu trà đánh giá là loại đồ uống rất QUÝ và HIẾM. Được sao sấy từ lá của cây dó bầu, ( Cây dó bầu đã có trầm ). để tạo lên mùi hương đặc biệt của trà, vị thanh cảnh, nhẹ nhàng, thư thái thanh cao của trầm. Khác hoàn toàn với tất cả các loại trà trên toàn thế giới hiện nay. Chỉ cần nhấp một ngụm trà nhỏ, người thưởng thức sẽ lập tức bị chinh phục bởi cảm giác nhẹ nhàng, tĩnh tại mà hương trầm mang đến. Chính vì lẽ đó mà trầm từng là hàng cống phẩm, là thức uống chỉ dành riêng cho vua chúa và các bậc vương giả thời xưa.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, uống trầm trà đều đặn sẽ giúp ổn định đường huyết, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóacải thiện rõ rệt chức năng hô hấptạo giấc ngủ sâugiúp an thần.  

Trà trầm hương

2. Trầm trà có thực sự được làm từ trầm hương?

Trầm trà thực chất là 100% lá cây dó bầu, đã có trầm, có thể kết hợp trực tiếp với răm trầm hoặc tinh dầu trầm, trải qua quá trình chọn lựa, đánh giá và kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng, để có thể giữ được lượng tinh dầu nguyên chất. Những là dó bầu lên men, kết hợp sao sấy ở thời điểm và nhiệt độ phù hợp, kết hợp cùng công nghệ giữ mùi hương hiện đại mang đến hương vị trà thơm ngon, tao nhã, nhưng vẫn mang hương vị đậm đà và thanh cảnh của núi rừng thiên nhiên.

Trầm trà còn là sự kết hợp hài hòa giữa hương thơm hảo hạng của trầm quý hiếm cùng dư vị ngọt thanh của những lá dó bầu cổ thụ được thu hái đặc biệt. Những lá Dó Bầu này sẽ được sao sấy nhẹ nhàng, để lưu giữ vị ngọt nhẹ nhàng, rồi đem ủ làm dịu bớt vị nồng đắng. Trà sau khi đạt độ ẩm thích hợp lại được sao trên lửa, với mong muốn không đắng ngắt, nhưng vẫn giữ được sự tao nhã, vị nhẹ nhàng của trầm hương.

Ngoài sản phẩm là trầm trà nguyên chất, lá của cây Dó bầu đã sinh trầm cũng được sử dụng để tạo nên loại trà đắt giá này. Với hàm lượng Mangiferin cao, trầm trà có khả năng ổn định đường huyết trong máu, giảm lượng cholesterol xấu. Trầm trà tạo ra bằng phương pháp này có hương vị đặc trưng riêng, thích hợp với trường phái thưởng trà vị thanh nhẹ.

Ngoài ra, một số người còn có thú vui mix với trà xanh, với đông trùng hạ thảo, sâm, nấm linh chi... để bồi bổ sức khỏe cho người sử dụng. 

Trà trầm hương

3. Công dụng của trầm trà hương đối với sức khỏe

Trầm trà là sản phẩm lành tính, phù hợp với mọi độ tuổi dù là người lớn tuổi hay trẻ nhỏ và cả phụ nữ mang thai. Việc uống trầm trà thường xuyên sẽ khiến cơ thể thoải mái, làm đẹp da, dễ chịu, ăn ngon, ngủ ngon và sâu giấc hơn,... Thay vì lựa chọn những thức uống giải khát chứa nhiều đường hóa học thì người dùng có thể chọn trầm trà bởi những lợi ích mà nó mang đến, có thể kể đến như:

- Giúp giảm triệu chứng lo âu và rối loạn giấc ngủ, cải thiện tình trạng mất ngủ.

- Giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể thông qua đường tiểu tiện.

- Ổn định tuần hoàn máu cho tim, phổi.

- Cải thiện tình trạng táo bón ở cả người lớn và trẻ em.

-  Ngăn ngừa lão hóa, giúp da khỏe mạnh và tươi sáng.

- Ổn định lượng đường trong máu.

- Giúp hạ đường huyết ở bệnh nhân đái tháo đường.

- Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

- Không chứa cafein nên không gây mất ngủ.

- Giảm chứng đau đầu và giải rượu. 

Trà trầm hương

Hợp chất Mangiferin có trong lá trầm có khả năng ổn định đường huyết trong máu, giảm cholesterol xấu trong cơ thể

4. Mangiferin là gì ?

Mangiferin là một trong những hợp chất sinh học polyphenol đa vòng có công thức cấu tạo chung C19H18011. Hợp chất này vô cùng có lợi cho sức khỏe của con người.

Mangiferin tồn tại trong tự nhiên, thường được chiết xuất từ cây Hedurasum Alpinum L và Hedurasum Flavescens họ Cánh bướm Fabaceae hoặc từ lá Xoài (Mangiferin Indica), đặc biệt được tìm thấy trong lá trầm hương. 

5. Tác dụng của Mangiferin

Một trong những công dụng nổi bật của Mangiferin là khả năng ổn định đường huyết trong máu bằng cách giảm đường huyết và mức insulin trong máu, giảm cholesterol xấu. Hợp chất có tác dụng làm tăng sự phân giải và hình thành glucose, từ đó đường huyết sẽ được phân giải cho quá trình chuyển hóa glucose thông qua các enzyme liên quan.

Không những thế, Mangiferin còn có khả năng làm giảm cholesterol xấucác lipid tự do sinh ra trong quá trình tổng hợp trong cơ thể. Hợp chất có thể hạn chế và ngăn ngừa các lipid có hại cho cơ thể, giảm cholesterol xấu cho cơ thể, các acid béo tự do. Mangiferin có thể hạn chế các căn bệnh liên quan đến mất cân bằng acid béo, chuyển acid béo thấp,...

Ngoài ra, Mangiferin là một trong những hợp chất thuộc nhóm flavonoids (polyphenol), một trong những hoạt chất sinh học có phổ rộng. Hợp chất này đồng thời cùng với các hợp chất khác như alkaloids, glycoside,... giúp cho các sản phẩm giàu Mangiferin như trà từ lá trầm hương, có khả năng chống lại và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến virus như virus Herpes đơn,... gây ra các căn bệnh khác như bệnh giời leo, bệnh thủy đậu,...

 

Hướng dẫn cách sử dụng :

Dùng trầm trà như 1 nghệ thuật :

1. Phải kể đến đầu tiên là nước, chất lượng nước ảnh hưởng khá nhiều đến vị ngon của Trầm trà. Nước sạch và đun sôi ở nhiệt độ 95 độ là phù hợp nhất.

2. Cho khoảng 6-8 viên, khoảng 2-4Gram lá, cho khoảng 200ml nước sôi

3. Để khoảng 2 phút là có thể sử dụng, nếu muốn uống đậm đặc, thì để khoảng 4-5 phút

Lưu ý :

- 6-8 viên chế cho khoảng 3 nước, mỗi nước khoảng 200ml, và có thể uống được cả ngày, thay thế nước lọc

- Ngon hơn khi uống ấm ấm, khoảng 65-75 độ, hoặc uống lạnh theo dạng Cold Brew ( Ủ lạnh qua đêm ) uống cả ngày, thay thế nước.